Search Suggest

C/C++ Cách đặt tên: hàm, biến, cấu trúc dữ liệu, file sourrce code

1. Tên cấu trúc dữ liệu tự định nghĩa
+ Tên được đặt bằng chữ thường, ngăn cách bằng dấu gạch dưới "_", kết thúc bằng "_t"

 enum player_status_t{  
ST_TOPPED = 0;
ST_PLAYING,
ST_PAUSED,
ST_FFW, /* fast forward */
ST_FBW, /* fast backward */
}

 union myname_t{  
char full_name[64];
char alias[32];
}

 struct persion_t{  
char name[32];
int age;
}


+ Tên được đặt có chữ in hoa

 enum PlayerStatus_t{  
ST_TOPPED = 0;
ST_PLAYING,
ST_PAUSED,
ST_FFW, /* fast forward */
ST_FBW, /* fast backward */
}

2. Tên hàm, con trỏ hàm
+ Chữ thường, ngăn cách bằng dấu gạch dưới "_"

 void set_value(int a){  
/* code here */

}

int get_value(){
int ret_value = 0;
/* code here */

return ret_value;
}

Con trỏ hàm:
 typedef int (*math_operator_t)(int a, int b);  

+ Tên được đặt có chữ in hoa

 void setValue(int a){  
/* code here */

}

int getValue(){
int ret_value = 0;
/* code here */

return ret_value;
}

Con trỏ hàm:
 typedef int (*MathOperator_t)(int a, int b);  

3. Tên biến
Có rất nhiều cách đặt tên cho biến, tùy vào trường hợp; có thể dựa vào phạm vi biến hoạt động, dựa vào kiểu dữ liệu của biến, etc ..., dưới đây llà một vài ví dụ tham khảo:

+ Biến global
Bắt đầu bằng "m_" hoặc "g_"

 player_status_t m_player_status = ST_TOPPED;  

hoặc

player_status_t g_player_status = ST_TOPPED;


+ Biến local
 player_status_t l_player_status = ST_TOPPED;     

+ Kiểu dữ liệu
 int ndata;  
float fdata;
string strdata;

+ ...

4. Tên file source code
Tên file source code cũng đặt theo phong cách tương tự như với tên hàm

C source file
 user_controller.h  
user_controller.c

C++ source file
 user_controller.hpp  
user_controller.cpp

Đăng nhận xét